การโฆษณาสื่อในลิฟต์เป็นวิธีการที่พิเศษกว่าการโฆษณาแบบดั้งเดิมโดยส่วนใหญ่ เนื่องจากการโฆษณาด้วยสื่อในลิฟต์นั้นเน้นที่การกำหนดเป้าหมายแบบเจาะจงโดยเฉพาะมากกว่า และได้การรับรู้ที่น่าประทับใจของผู้ชมจำนวนมากขึ้นอีกด้วย
ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทั่วเมืองทุกระดับและสามารถกำหนดได้อย่างชัดเจน
โฆษณาในลิฟต์สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้เป็นอย่างดีและเข้าใจง่าย
ความถี่ในการพบเห็นสื่อโฆษณาในลิฟต์มากถึง 6 ครั้งต่อวัน
สร้างการจดจำที่แม่นยำ สามารถจดจ่ออยู่กับสื่อนั้นๆโดนที่ไม่มีสื่ออื่นๆมารบกวน
พื้นที่ในลิฟต์ที่เป็นแบบปิด ทำให้ดึงดูดความสนใจผู้ใช้ลิฟต์ได้เต็มที่
การผสมผสานระหว่างเนื้อหาทางออนไลน์และออฟไลน์แบบยั่งยืน